จากผู้อ่าน

21 .. 42

หมอเสรีคะ

             อ่านต้นฉบับทั้ง 2 เล่มแล้ว ชอบมากค่ะ เล่มแรกอ่านจบตั้งแต่วันแรกที่ได้รับเลย ส่วนเล่มที่ 2 อ่านค้างไว้หน่อย เพราะติดงาน แต่ก็อ่านจบแล้วด้วยความรู้สึกที่ว่า พี่ช่างมีความสามารถในการถ่ายทอดเหตุการณ์และความรู้สึกได้ดีจริงๆ

             หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้เป็นเหมือนการมองผู้หญิงความรักครอบครัว และสังคมจากสายตาของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็น "คุณหมอ" จึงมีทั้งข้อคิด ข้อเท็จจริง จากประสบการณ์ทางวิชาชีพ คือโรคภัยต่างๆ และประสบการณ์จากชีวิตจริง คือ สิ่งที่ได้พบเห็น ซึ่งครอบคลุมในทั้งเรื่องของสุขภาพกายและใจ โดยใช้ถ้อยคำง่ายๆ เหมือนได้คุยกับเพื่อนเก่า ได้รับฟังเรื่องราวถ่ายทอดมา ช่วยทำให้ความรู้เกี่ยวกับโรคภัย และแง่คิดต่างๆของชีวิตนั้น เข้าใจได้ง่ายขึ้น

             โดยส่วนตัวประทับใจกับความอบอุ่นในครอบครัว กับเพื่อน และสัตว์เลี้ยง แล้วก็ยินดีกับความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของพี่ รวมทั้งการค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆของชีวิตในหลายรูปแบบด้วย

             ส่วนข้อคิดเห็นเพิ่มเติม จากเพื่อนที่อ่านอีก 2 คน ผู้หญิงบอกว่าคุณหมอคงใจดีและชอบอธิบาย มีประโยชน์มากเรื่องโรคต่างๆ เพราะเธอก็เคยผ่านการตัดมดลูกมาด้วย ส่วนเพื่อนผู้ชายชอบเรื่องอินเตอร์เนต และชมว่าหมอแต่งกลอนได้เพราะมากค่ะ

             ในส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ก็คงเป็นเรื่องลองเสนอบทความลงเป็นตอนๆ ในหนังสือ นอกจากที่มีอยู่ เช่น ดิฉัน คู่สร้างคู่สม จะน่าติดตามมาก และจะทำให้คนทั่วไป นอกวงการแพทย์ได้คุ้นเคยกับชื่อนายเสรีมากขึ้น รวมทั้งการตั้งชื่อหนังสือ และออกแบบปกให้น่าสนใจ เพื่อให้คนหยิบขึ้นมาจากหนังสืออื่นก็สำคัญมากค่ะ

             เอาไว้เท่านี้ก่อนนะคะ กำลังรออ่านเล่มที่ 3 อยู่ค่ะ

                                                          แต๊ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *