ทักทาย หลังจากห่างหายไปนาน

ก่อนอื่น ต้องขอประทานโทษทุกท่าน ที่เข้ามาอ่านใน Website เนื่องจากตอบปัญหาให้ไม่ทัน ปัจจุบัน ผมผ่าตัดเกือบทุกวัน กลับถึงบ้านค่อนข้างค่ำ รู้สึกเหนื่อย และเข้านอนเลย เปิดอ่านemail และตอบปัญหาใน emailก่อน ซึ่งบางที่ก็ตอบช้า อาจไม่ทันใจบางท่าน แต่จะพยายามตอบให้มากที่สุดเท่าที่จะตอบได้ เรื่องราวที่น่าสนใจทางการแพทย์มีมาก ปัญหาก็มากตามไปด้วย
หากผมมีเวลาเขียน คงเขียนเรื่องราวน่าสนใจเหล่านี้ วันละอย่างน้อย 1 เรื่อง แต่เนื่องจากความอ่อนเพลีย จึงไม่ได้เขียน วันเวลาล่วงเลย อารมณ์ ความรู้สึก ก็ห่างหาย และจำรายละเอียดไม่ได้ จึงไม่ได้เขียนมาเล่าให้ฟัง
อนึ่ง เรื่องราวเล็กๆน้อยๆ บางอย่างน่าสนใจอย่างมาก หากพิจารณาให้ดี อาจช่วยนำพาชีวิตเราให้ปลอดภัยได้ อาทิ เรื่องหนึ่งที่พบเม่อไม่นานมานี้ คือ ลูกสาวคนไต้หวันคนหนึ่ง ถูกรถคนอื่นเฉี่ยวชนที่ถนนมอเตอร์เวย์ เธอหยุดรถและลงมาดู ปรากฏว่า รถที่ตามมาด้วยความเร็วสูง เบรกไม่ทัน ชนเธอเข้สอย่างจัง จนเสียชีวิตคาที่ นี่ก็เป็นอุทาหรณ์ เรื่องการเฉี่ยวชน ณ บริเวณอันตราย จงอย่าได้หยุดรถลงมาโดยเด็ดขาด อันตราย
อีกเรื่องหนึ่ง เมื่อเดือนก่อน รถข้าพเจ้า จู่ๆ ก็เครื่องดับที่บ้าน startไม่ติด พยายามยังไง ก็ไม่เป็นผล โทรศัพท์ถามบริษัทเครื่องกันขโมย ก็คิดว่า ไม่ใช่ เพราะ central lock ยังทำงาน สุดท้ายที่เจอ คือ ขี้เกลือที่ติดบริเวณขั้วแบตตอรี่มากเกิน พอขัดถูเอาออก เครื่องก็ใช้การได้ หากเอาเข้าอู่ และเจอช่างที่ไม่ซื่อสัตย์ มีหวังจ่ายเงินมากมาย
เมื่อไม่กี่วันมานี้ ตอนเที่ยงคืน ข้าพเจ้าขับรถออกไปรับลูก ที่sport club แห่งหนึี่่ง พอขับออกไป ได้ไม่กี่ร้อยเมตร ที่ถนนใหญ่ จู่ๆ เครื่องยนต์ ก็ดับ ไฟกระพริบ ก็ไม่ติด ข้าพเจ้าต้องลงไปเข็น หากเป็นตอนกลางวัน คงถูกรถยนต์ที่ตามมาชนแล้ว แต่นี่เป็นตอนเที่ยงคืน รถมีน้อยมาก ข้าพเจ้าจึงโชคดี ลงไปเข็นได้ และเข็นเข้าข้างทาง โชคดีอีกนั่นแหละ ที่อยู่ใกล้ร้านขายข้าวต้มโต้รุ่ง จึงทิ้งรถไว้และตัดสัญญาณกันขโมย เพราะมีเสียงร้องจากสัญาณเป็นระยะเบาๆ โชคดี ที่มีตัวล็อคเกียและที่เหยียบเบรก จึงทิ้งรถไว้ได้ ตอนเช้ามาดู ก็ยังไม่หาย และไม่ถูกทุบกระจก พอเรียกช่างมาดู ปรากฏว่า เป็นแค่ แบตตอรี่หมด เมื่อเปลี่ยนแบต ก็ใช้ได้
คนเรานั้น ต้องอาศัยโชคช่วยด้วย หากเหตุการณ์เกิดตอนกลางวัน ก็จินตนาการไม่ออกว่า จะเกิดเหตุการณ์ร้ายอะไรบ้าง
ข้าพเจ้าเล่าไว้เล่นๆ และต้องขอโทษ หากตอบช้าไปบ้าง หรือไม่ได้ตอบในบางคำถาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *